ฝึก Speaking เท่ากับ ฝึก Grammar ด้วยนะ

Untitled-1_WEB

1.พูดกับตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ

การ เลือกหนังสือเล่มโปรดมาอ่านออกเสียงดังๆ พูดสิ่งที่เราคิดออกมาดังๆ เป็นภาษาอังกฤษเกี่ยวหัวข้อต่างๆ เช่น กีฬา, ครอบครัว การพูดหน้ากระจก มโนว่าคนในกระจกนั่นแหละคือคู่สนทนาของเรา และบันทึกเสียงสิ่งที่อ่านหรือพูด แล้วฟังเพื่อหาข้อดีข้อเสียในการออกเสียงและสำเนียงของตัวเอง

 

article-break-business-920115

2.อ่านหนังสือ, หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ

การอ่านหนังสือภาษาอังกฤษเป็นการเปิดหัวใจสู่โลกใหม่ และพาเราไปสู่การเรียนรู้ภาษาอังกฤษในระดับใหม่ๆ ด้วย กุญแจสู่ความสำเร็จก็คือ เลือกหนังสือที่เหมาะกับตัวเรา ถ้าไม่รู้จะเริ่มต้นจากหนังสืออะไร ให้หาจากสิ่งที่เราสนใจ

สำหรับหนังสือพิมพ์ คุ้มค่ากับการอ่านอย่างมาก เพราะไม่เพียงแค่ภาษาอังกฤษจะพัฒนาขึ้นเท่านั้น แต่ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์มากในยามที่พูดคุยกับเจ้าของภาษา

 

business-close-up-conceptual-987586

3.ดูรายการโทรทัศน์, ซีรี่ย์, ภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ

การดูรายการโทรทัศน์ หรือ YouTube ภาษาอังกฤษ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเราได้ดี พยายามเลียนเสียงให้เหมือนพวกเขา (จับน้ำเสียง ความเร็ว และสำเนียง) ถ้าเป็นไปได้ให้บันทึกเสียงพูดของตัวเองไปด้วย ถึงจะพูดผิดไปบ้างคำสองคำก็ไม่เป็นไร เพราะสิ่งสำคัญคือการได้พูด เมื่อฝึกฝนด้วยวิธีนี้หลายๆ ครั้ง จะสังเกตเห็นว่าการพูดภาษาอังกฤษของเราฟังเหมือนเจ้าของภาษามากขึ้น

 

ballpen-blur-bokeh-834897

4.ฝึกการเขียนภาษาอังกฤษทุกวัน

การเขียนจะทำให้เราได้ใช้คำศัพท์ใหม่ๆ และเข้าใจหลักไวยากรณ์มากขึ้น พยายามเขียนทุกวันโดยใช้คำศัพท์และไวยากรณ์ใหม่ๆ ที่ได้เรียนมา แม้จะเพียงไม่กี่ประโยคก็ตาม แต่สิ่งสำคัญคือ จงเขียนภาษาอังกฤษให้ติดเป็นนิสัย

 

beard-bonding-community-708440

5.ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน

พยายามเปลี่ยนสภาพแวดล้อมทุกอย่างในชีวิตประจำวันให้เป็นภาษาอังกฤษให้ได้มากที่สุด เม้าท์กับเพื่อน ดูหนัง-ดูละคร ฟังเพลง ดูข่าว อ่านหนังสือ ถ้าเราทำสิ่งเหล่านี้ได้อย่างเป็นธรรมชาติเท่าไหร่ เราจะยิ่งพูดได้ดีและเป็นธรรมชาติมากขึ้นเท่านั้น

Berante English

กวดวิชาภาษาอังกฤษออนไลน์มากสุดอันดับ1 โดยครูพลอย อาจารน์ช่องทรู ดีกรีอักษรศาสตร์ จุฬา และเตรียมอุดมศึกษา คอร์สตั้งแต่ระดับมํธยม มหาวิทยาลัย คนทำงาน ทุกสนามสอบ และ IELTS TOEIC CU-TEP TU-GET และ TOEFL ITP

No Comments

Be the first to start a conversation

Leave a Comment